Saturday, April 24, 2021

பஞ்சராமர்ஷேத்திரங்கள்

 இன்றைய கோபுர தரிசனம் கோடி புண்ணியம் பாவ விமோசனம் இயற்கை எழில் கொஞ்சும் சூழலில் மிகவும் பழமையான ராமர் தலம் #பஞ்சராமர்ஷேத்திரங்கள்

அனைவருக்கும் இனிய ராமநவமி நல்வாழ்த்துக்கள் 

உலகெங்கும் பிரசித்தி பெற்ற இராமர் ஆலயங்கள் பல இருக்கின்றன. பெரும்பாலான பெருமாள் கோவில்களில் இராமருக்கென்று தனி சந்நிதிகள் இருக்கும். அதிலும் தமிழ்நாட்டில் இராமபிரானுக்கென்று அருமையான பல கோவில்கள் உண்டு. 

இதில் கும்பகோணம் இராமஸ்வாமி ஆலயம், தனுஷ்கோடி இராமர் ஆலயம், மதுராந்தகம் ஏரிகாத்த இராமர், புன்னைநல்லூர் இராமர், நாகப்பட்டினம் வனபுருஷோத்தம இராமர், திருஐந்தடி இராமர், திருச்சேறை இராமர், திருதண்டை இராமர், திருவாலங்காடு இராமர், இஞ்சிமேடு இராமர், வெள்ளியங்குடி இராமர், தஞ்சை விஜயகோதண்ட இராமர், செஞ்சி பனப்பாக்கம் தசரத இராமர், திருப்புல்லாணி தர்பசயன இராமர் என்று எத்தனையோ அற்புதமான ஸ்தலங்கள் தமிழ்நாட்டில் உண்டு. 

இதில் ‘பஞ்சராமர் க்ஷேத்திரங்கள்’ என்று போற்றப்படும் இந்த ஐந்து கோவில்கள் 

#மிகமஹிமைவாய்ந்தவை. 

அவை புகழ் பெற்ற #தில்லைவிளாகம், #வடுவூர், #பருத்தியூர், #முடிகொண்டான், #அதம்பார் என்ற இந்த இடங்களின் இராமர்கோவில்கள் 

#மிகச்_சக்திவாய்ந்த #ஆலயங்களாகும். 

#இவையாவுமேதற்போதைய #திருவாரூர்_மாவட்டத்தில் #உள்ளது.

அருள்மிகு தில்லைவிளாகம் கோதண்டராமர் ஆலயம்

அருள்மிகு தில்லைவிளாகம் கோதண்டராமர் ஆலயம் திருவாரூர் மாவட்டம் திருத்துறைப்பூண்டி தாலுகாவில் உள்ளது. வேலூர்தேவர் எனும் இராம பக்தர் கனவில் இராமர் கோவில் கட்ட தெய்விக உத்தரவு வர, அதனை நிறைவேற்ற கட்டுமானப் பணிகளை மேற்கொண்டார். 

அஸ்திவாரம் சில அடிகள் தோண்டியவுடன் செங்கற்கள் தெரிந்தன. மேலும் ஆழமாகத் தோண்டியதும் ஒரு கோவிலே புதைந்து கிடப்பதைக் கண்டார். 1862இல் சிறியதாக ஒரு கோவிலை எழுப்பினார். கம்பீரமான இந்தத் திருமேனிக்கு ‘ஸ்ரீ வீர கோதண்டராமர்’ என்று பெயர். 

1905க்குப் பின்னர் கோவில் விரிவாக்கப்பட்டது. இந்த ஆலயத்தின் பின்புறம் கோவில்குளம் இராம தீர்த்தமும், தெற்கில் சீதா தீர்த்தமும், வடக்கில் அனுமார் தீர்த்தமும் உள்ளன. இந்தத் தீர்த்தங்களில் தை, ஆடி அமாவாசைகளில் பெருந்திரளாக பக்தர்கள் புனித நீராடுகின்றனர். சுவாமிக்கு திருமஞ்சனம் செய்து நேர்த்திக்கடன் செலுத்துகிறார்கள். 

நடராஜருக்கும் இந்தக் கோவிலில் சந்நிதி உள்ளது. இந்த தில்லைவிளாகம் கோவிலில் சிவனையும், பெருமாளையும் ஒன்று சேர தரிசிக்கலாம். 

#பகைவிலக, #புத்திரதோஷம் நீங்க தில்லைவிளாகம் #வீரகோதண்ட ராமரைத் #தரிசிக்கலாம். 

இந்தக் கோவிலில் இராம நவமி, ஹனுமார் ஜெயந்தி, கிருஷ்ண ஜெயந்தி, கார்த்திகை, நவராத்திரி வைகுண்டஏகாதசி, தை, ஆடி அமாவாசை திருவிழாக்கள் நடைபெறும்.

#அருள்மிகு_வடுவூர் #கோதண்டராமர் ஆலயம்

அருள்மிகு வடுவூர் கோதண்டராமர் ஆலயம் திருவாரூர் மாவட்டம் வடுவூர் தாலுகாவில் உள்ளது. வனவாசம் முடித்தபிறகு, இராமபிரான் அயோத்திக்குப் புறப்படத் தயாரானார். அப்போது வனத்தில் அவரது தரிசனம் பெற்ற மகரிஷிகள், அவரைத் தங்களுடனேயே இருக்கும்படி வேண்டினர். 

இராமர் தன் உருவத்தை சிலையாகச் செய்து, தான் தங்கியிருந்த இடத்தின் வாசலில் வைத்து விட்டார். ரிஷிகள் அந்த சிலையைப் பார்த்தனர். அதன் அழகில் லயித்து, இராமபிரானிடம், "இராமா! இந்தச் சிலை உயிரோட்டம் உள்ளதாக உன்னைப் போலவே இருக்கிறது. அதை நாங்கள் வைத்துக் கொள்ள விரும்புகிறோம்,''என்றனர். 

சிலையின் அழகில் மயங்கியிருந்த ரிஷிகள், தாங்கள் பூஜிக்க அச்சிலையைத் தரும்படி கேட்டனர். அதன்படி இராமர் அவர்களிடம் சிலையைக் கொடுத்துவிட்டு, அயோத்திக்குத் திரும்பினார். பிற்காலத்தில், திருக்கண்ணபுரத்தைச் சேர்ந்த பெருமாள் பக்தர்கள் இந்த சிலையை பூஜித்து வந்தனர். அந்நியர் படையெடுப்பின்போது, பாதுகாப்பிற்காக இச்சிலையை தலைஞாயிறு என்னும் தலத்தில் மறைத்து வைத்தனர்.

 தஞ்சை மராட்டிய அரசர் சரபோஜி மஹாராஜா தலைஞாயிறு எனும் இடத்தில், அரசமரத்தடியில் விக்ரஹங்கள் இருப்பதாகக் கனவு கண்டார். அங்கு தோண்டியதில் கிடைத்த அற்புதமான இராமர், சீதை, லக்ஷ்மணன், ஆஞ்சனேய விக்ரஹங்களை, வடுவூர் ருக்மிணி சத்யபாமா சமேத ஸ்ரீ கோபாலன் கோவிலுள் பிரதிஷ்டை செய்தார். 

இந்த வடுவூர் இராமர் பேரழகு. பிராகாரத்தில் ஹயக்ரீவர், விஷ்வக்ஷேனர், ஆண்டாள், ஆழ்வார்கள் சந்நிதிகள் உள்ளன. தட்சிண அயோத்தி என்று அழைக்கப்படும் இந்த ஆலயந்தின் கோவில் குளம் ஸ்ரீ சரயு தீர்த்தம். சுவாமிக்கு திருமஞ்சனம் செய்து நேர்த்திக்கடன் செலுத்துகிறார்கள். இந்தக் கோவிலில் இராம நவமி, கிருஷ்ண ஜெயந்தி, திருவிழாக்கள் இங்கு பிரசித்தம்.

அருள்மிகு #பருத்தியூர்இராமர்ஆலயம்.

அருள்மிகு பருத்தியூர் இராமர் ஆலயம், திருவாரூர் மாவட்டம் குடவாசல் தாலுகாவில் உள்ளது. சூரியன் சிவனை எண்ணித் தவம் இருந்த இடம், #இராம-லக்ஷ்மணர் 

சூரிய_நமஸ்காரம் செய்த இடம் பருத்தியூர்.

 தெற்கு நோக்கியுள்ள சந்நிதியில் பரவசமூட்டும் பருத்தியூர் இராம பரிவாரம். இராமாயணச் சொற்பொழிவுகள் செய்து நூற்றுக்கும் மேல் பட்டாபிஷேகங்கள் நடத்தி ப்ரவசன சக்ரவர்த்தியாகத் திகழ்ந்த பிரம்மஸ்ரீ பருத்தியூர் கிருஷ்ண சாஸ்திரி அவர்கள் கட்டிய ஆலயம் இது. இராமருக்குக் கோவில் கட்டவேண்டும் என்பதில் அவருக்கு சிறு வயது முதல் ஆசை. 

ஆலயங்களை சீர்திருத்தும் பணியில் ஈடுபட்டிருந்த போது, ஸ்ரீ இராமரே கனவில் வந்து, தடாகம் அமைக்குமாறு கேட்க, இராமருக்கு கோவில் கட்ட வேண்டும் என்று இருக்கும் போது தடாகம் கட்ட உத்தரவு வருகிறதே என்று வியந்தார். குளம் கட்ட ஏற்பாடுகளைச் செய்யத் தொடங்கினார். இராம பக்தரான சாஸ்திரிக்கு மிகப்பெரும் ஆச்சர்யம் காத்திருந்தது.

 தடாகம் கட்ட நிலம் வாங்கி, ஆட்களை வைத்து செடி கொடிகளைக் களைந்து, நிலத்தைத் தோண்டியபோது கிடைத்தன இந்தப் பழைமை வாய்ந்த அழகிய விக்ரஹங்கள். பாரதமெங்கும் இராமர் கதை சொல்லி, இராமநாம பாராயணம் செய்து, ராமர் மேல் சங்கீதங்கள் பாடி, தன் இஷ்டதெய்வத்திற்கு அழகான ஒரு கோவிலை அமைத்தார். 

இக்கோவிலில் வரதராஜர், மகாலட்சுமி, விஸ்வநாதர், விசாலாக்ஷி விக்ரஹங்கள் உள்ளன. தில்லைவிளாகம் போல் இங்கும் சிவனையும், பெருமாளையும் ஒன்று சேர தரிசிக்கலாம். 

இந்த ஆலயத்தின் கோவில் குளம் ஸ்ரீ கோதண்டராம தீர்த்தம். வேதம், இசை, கதாசொற்பொழிவு, நாமசங்கீர்த்தனம் போன்றவற்றில் புகழும் வெற்றியும் பெற்று பேரின்பம் பெற இது ஒரு சிறந்த பிரார்த்தனை ஸ்தலமாகும். கோவிலில் சுவாமிக்கு நாமஸ்மரணம், துவாதச பிரதக்ஷணங்கள், அர்ச்சனைகள் செய்து வேண்டுவது வழக்கம். #இங்குசந்நிதியில்கொடுக்கும் #துளசி_தீர்த்தம் 

மிகசக்திவாய்ந்தது, #விசேஷமானது. 

இந்தக் கோவிலில் பருத்தியூர் பெரியவா ஆராதனை, ஸ்ரீஇராமநவமி, கிருஷ்ணஜயந்தி, நவராத்திரி, ஹனுமத் ஜயந்தி பண்டிகை திருநாள் திருமஞ்சன பூஜைகள் நடைபெறுகின்றன.

அருள்மிகுமுடிகொண்டான் #இராமர்ஆலயம்.

அருள்மிகு முடிகொண்டான் இராமர் ஆலயம், திருவாரூர் மாவட்டம், நன்னிலம் தாலுகாவில் உள்ளது. திருவாரூரிலிருந்து மயிலாடுதுறை போகும் வழியில் உள்ளது மகுடவர்தனபுரம் எனும் முடிகொண்டான். 

ஊரின் பெயருக்கு ஏற்றாற்போல்தலையில் மகுடத்துடன் காணப்படுகிறார் ராமர். பரத்வாஜர் தவம் செய்த இடம் முடிகொண்டான். மூலவர் இராமர், சீதை, லக்ஷ்மணர் மட்டுமே. ஸ்ரீராமர் இலங்கைக்குச் செல்லும் வழியில், பரத்வாஜ முனிவர் அளித்த விருந்தை இலங்கையிலிருந்து திரும்பும் போது ஏற்பதாக உறுதி கொடுத்தார். 

இந்தக் கோவிலில் மூலவர் ஆஞ்சனேயர் இல்லை. இராமரின் வருகை பற்றி பரதரிடம் முன்கூட்டியே தெரிவிப்பதற்காக ஆஞ்சனேயர் சென்று விட்டார் என்பது புராணம். ஸ்ரீராமரை அரசராக உடனே பார்க்க பரத்வாஜர் ஆசைப்பட, பரத்வாஜர் இராமனுக்கு முடிசூட்ட, ஸ்ரீராமர் மகுடத்துடன் இங்கு கிழக்கு நோக்கி தரிசனம் தருவதாக ஐதீகம். 

ஹனுமாருக்கு தனியாக வெளியே ஒரு சந்நிதி உள்ளது. பரத்வாஜர் இராமனுக்கு முடிசூடியதைப் பார்க்காததால் அனுமார் கோபித்து வெளியே நிற்கிறார் என்றும் சொல்லுகிறார்கள். ரங்கநாதருக்கு இங்கு தெற்கு நோக்கி சந்நிதி உள்ளது. இந்த ஆலயந்தின் மிகப்பெரிய கோவில் குளம் ஸ்ரீ ராம தீர்த்தம் உள்ளது. 

சுவாமிக்கு பிரதக்ஷணங்கள், அர்ச்சனைகள் செய்து நேர்த்திக்கடன் செலுத்துகிறார்கள். புரட்டாசி சனிக்கிழமைகள், மற்றும் இராம நவமி திருவிழாக்கள் இங்கு பிரசித்தம்.

அருள்மிகுஅதம்பார் #கோதண்டராமர்ஆலயம்

அருள்மிகு அதம்பார் கோதண்டராமர் ஆலயம் திருவாரூர் மாவட்டம் நன்னிலம் தாலுகாவில் உள்ளது. இந்த அதம்பார் கிராமத்தின் அருகில் தாடகாந்தபுரம், நல்லமான்குடி, வலங்கைமான், கொல்லுமாங்குடி, பாடகச்சேரி, என்ற சிறிய கிராமங்கள் இராமாயணத்துடன் தொடர்புடையவை. தாடகையை வதம் செய்த இடம் தாடகாந்தபுரம், அழகிய மானை சீதை பார்த்த இடம் நல்லமான்குடி, மான் வலப்புறம் துள்ளி ஓடிய இடம் வலங்கைமான், மாயா மாரீசன் என்று அறிந்து, அதனை வதம்(ஹதம்) செய்ய முடிவெடுத்த இடம் அதம்பார், மானைக் கொன்ற இடம் கொல்லுமாங்குடி, தன் பாத அணிகலன்களை சீதை கழற்றிய அடையாளம் காட்டிய இடம் பாடகச்சேரி. தெளிவாக சிந்தித்து மாரீசனைக் கொல்ல (ஹதம் செய்ய) முடிவு செய்தஇடத்தில் அதம்பார் இராமர் கோவில் உள்ளது. 

இந்தக் கோவிலின் விக்ரஹங்கள் ஸ்ரீராமர், சீதை. லக்ஷ்மணர், ஆஞ்சனேயர், மான் உருவில் மாரீசன் மற்றும் பிரதான மூலவர் அதம்பார் வரதராஜப் பெருமாள். இங்கு புரட்டாசி சனிக்கிழமைகள், மற்றும் இராம நவமி திருவிழாக்கள் பிரசித்தம்.

உலகெங்கும் பிரசித்தி பெற்ற ராமர் ஆலயங்கள் இருக்கின்றன.   பெரும்பாலான பெருமாள் கோவில்களில் ராமருக்கென்று தனி சன்னதிகள் இருக்கும்.  அதிலும் தமிழ் நாட்டில் ராமபிரானுக்கென்று பல அருமையான கோவில்கள் உண்டு.  இதில் ‘பஞ்சராமர் க்ஷேத்திரங்கள்’ என்று போற்றப்படும் இந்த ஐந்து கோவில்கள் மிக மஹிமை வாய்ந்தவை. அவை புகழ் பெற்ற தில்லைவலங்கம், வடுவூர், பருத்தியூர், முடிகொண்டான்,, அதம்பார் என்ற இந்த இடங்களின் ராமர் கோவில்கள் மிக சக்திவாய்ந்த ஆலயங்களாகும். இவை யாவுமே தற்போதய திருவாரூர் மாவட்டத்தில் உள்ளது.  

அருள்மிகு தில்லைவிளாகம் கோதண்டராமர் ஆலயம் திருவாரூர் மாவட்டம் திருத்துரபுண்டி தாலுகாவில் உள்ளது. வேலூர்தேவர் எனும் ராம பக்தர் கனவில் ராமர் கோவில் கட்ட தெய்வீக உத்தரவு வர, அதனை நிறைவேற்ற கட்டுமான பணிகளைமேற்கொண்டார். அஸ்திவாரம் சில அடிகள் தோண்டியவுடன் செங்கற்கள் தெரிந்தன. மேலும் ஆழமாக தோண்ட ியதும் ஒருகோவிலே புதைந்து கிடப்பதை கண்டார். 1862டில் சிறியதாக ஒரு கோவிலை எழுப்பினார். கம்பீரமான இந்த திருமேனிக்கு‘ஸ்ரீ வீர கோதண்டராமர்’ என்று பெயர். 1905க்கு பின்னர் கோவில் விரிவாக்கப்பட்டது. இந்த ஆலயத்தின் பின்புறம் கோவில்குளம் ராம தீர்த்தமும், தெற்கில் சீதா தீர்த்தமும், வடக்கில் அனுமார் தீர்த்தமும் உள்ளது. இந்த தீர்த்தங்களில் தை, ஆடிஅமாவாசைகளில் பெருந்திரளாக பக்தர்கள் புனித நீராடுகின்றனர். சுவாமிக்கு திருமஞ்சனம் செய்து நேர்த்திக்கடன் செலுத்துகிறார்கள். நடராஜருக்கும் இந்த கோவிலில் சன்னதி உள்ளது. இந்த தில்லைவிளாகம் கோவிலில் சிவனையும், பெருமாளையும் ஒன்று சேர தரிசிக்கலாம். பகை விலக, புத்திர தோஷம் தீர்க்க  தில்லைவிளாகம் வீரகொதண்ட ராமரை தரிசிக்கலாம். இந்த கோவிலில் ராம நவமி, ஹனுமார் ஜெயந்தி, கிருஷ்ண ஜெயந்தி, கார்த்திகை, நவராத்திரி வைகுண்டஏகாதசி, தை, ஆடி அமாவாசை திருவிழாக்கள் நடைபெறும்.

அருள்மிகு வடுவூர் கோதண்டராமர் ஆலயம் திருவாரூர் மாவட்டம் வடுவூர் தாலுகாவில் உள்ளது. வனவாசம் முடித்தபிறகு, ராமபிரான் அயோத்திக்கு கிளம்ப தயாரானார். அப்போது வனத்தில் அவரது தரிசனம் பெற்ற மகரிஷிகள், அவரைத் தங்களுடனேயே இருக்கும்படி வேண்டினர். ராமர் தனது உருவத்தை சிலையாக செய்து, தான் தங்கியிருந்த இடத்த ின் வாசலில் வைத்து விட்டார். ரிஷிகள் அந்த சிலையைப் பார்த்தனர். அதன் அழகில் லயித்து, ராமபிரானிடம்,  "ராமா! இந்தச் சிலை உயிரோட்டம் உள்ளதாக உன்னைப் போலவே இருக்கிறது. அதை நாங்கள் வைத்துக் கொள்ள விரும்புகிறோம்,''என்றனர். சிலையின் அழகில் மயங்கியிருந்த ரிஷிகள், தாங்கள் பூஜிக்க அச்சிலையை தரும்படி கேட்டனர். அதன்படி ராமர் அவர்களிடம் சிலையை கொடுத்துவிட்டு, அயோத்தி திரும்பினார். பிற்காலத்தில், திருக்கண்ணபுரத்தைச் சேர்ந்த பெருமாள் பக்தர்கள் இந்த சிலையை பூஜித்து வந்தனர். அந்நியர் படையெடுப்பின்போது, பாதுகாப்பிற்காக இச்சிலையை தலைஞாயிறு என்னும் தலத்தில் மறைத்து வைத்தனர். தஞ்சை மராட்டிய அரசர் சரபோஜி மஹாராஜர் தலைஞாயிறு எனும் இடத்தில், அரசமரத்தடியில் விக்ரஹங்கள் இருப்பதாக கனவு கண்டார். அங்கு தோண்டியதில் கிடைத்த அற்புதமான ராமர், சீதை, லக்ஷ்மணன், ஆஞ்சநேய விக்ரஹங்களை, வடுவூர் ருக்மிணி சத்யபாமா சமேத ஸ்ரீ கோபாலன் கோவிலுள் பிரதிஷ்டை செய்தார். இந்த வடுவூர் ராமர் பேரழகு. பிரகாரத்தில் ஹயக்ரீவர், விஷ்வக்ஷேனர், ஆண்டாள், ஆழ்வார்கள் சன்னதிகள் உள்ளன. தட்சிண அயோத்தி என்று அழைக்கப்படும் இந்த ஆலயந்தின் கோவில் குளம் ஸ்ரீ சரயு தீர்த்தம். சுவாமிக்கு திருமஞ்சனம் செய்து நேர்த்திக்கடன் செலுத்துகிறார்கள். இந்த கோவிலில் ராம நவமி, கிருஷ்ண ஜெயந்தி, திருவிழாக்கள் இங்கு பிரசித்தம்.

அருள்மிகு பருத்தியூர் ராமர் ஆலயம், திருவாரூர் மாவட்டம் கொடவாசல் தாலுகாவில் உள்ளது. சூரியன் சிவனை எண்ணி தவம் இருந்த இடம், ராம லக்ஷ்மணர் சூரிய நமஸ்காரம் செய்த இடம் பருத்தியூர். தெற்கு நோக்கியுள்ள சன்னதியில் பரவசமூட்டும் பருத்தியூர் ராம பரிவாரம். ராமாயண சொற்பொழிவுகள் செய்து நூற்றிற்கும் மேல் பட்டாபிஷேகங்கள் நடத்தி ப்ரவசன சக்ரவர்த்தியாகத் திகழ்ந்த பிரம்மஸ்ரீ பருத்தியூர் கிருஷ்ண சாஸ்திரி அவர்கள் கட்டிய ஆலயம் இது. ராமருக்கு கோவில் கட்டவேண்டும் என்பதில் அவருக்கு சிறு வயது முதல் ஆசை. ஆலயங்களை சீர்திருத்தும் பணியில் ஈடுபட்டிருந்த போது, ஸ்ரீ ராமரே கனவில் வந்து, தடாகம் அமைக்குமாறு கேட்க, ராமருக்கு கோவில் கட்ட வேண்டும் என்று இருக்கும் போது தடாகம் கட்ட உத்தரவு வருகிறதே என்று வியந்தார். குளம் கட்ட ஏற்பாடுகளை செய்யத் தொடங்கினார். ராம பக்தரான சாஸ்திரிக்கு மிகப்பெரும் ஆச்சர்யம் காத்திருந்தது. தடாகம் கட்ட நிலம் வாங்கி, ஆட்களை வைத்து செடி கொடிகளை களைந்து, நிலத்தைத் தோண்டியபோது கிடைத்தன இந்த பழமை வாய்ந்த அழகிய விக்ரஹங்கள். பாரதமெங்கும் ராமர் கதை சொல்லி, ராமநாம பாராயணம் செய்து, ராமர் மேல் சங்கீதங்கள் பாடி, தன் இஷ்டதெய்வத்திற்கு ஒரு அழகான கோவிலை அமைத்தார். இக்கோவிலில் வரதராஜர், மகாலட்சுமி, விஸ்வநாதர், விசாலாக்ஷி, ராமகனபதி, தண்டயுடபாணி தெய்வங்களையும் தரிசிக்கலாம். தில்லைவிளாகம் போல் இங்கும் சிவனையும், பெருமாளையும் ஒன்று சேர தரிசிக்கலாம். இந்த ஆலயத்தின் கோவில் குளம் ஸ்ரீ கோதண்டராம தீர்த்தம். வேதம், இசை, கதாசொற்பொழிவு, நாமசங்கீர்த்தனம் போன்றவற்றில் புகழும் வெற்றியும் பெற்று பேரின்பம் பெற இது ஒரு சிறந்த பிரார்த்தனை ஸ்தலமாகும். கோவிலில் சுவாமிக்கு நாமஸ்மரணம், துவாதச பிரதக்ஷணங்கள், அர்ச்சனைகள் செய்து வேண்டுவது வழக்கம். இங்கு சன்னதியில் கொடுக்கும் துளசி தீர்த்தம் மிக சக்திவாய்ந்தது, விசேஷமானது. இந்த கோவிலில் பருத்தியூர் பெரியவா ஆராதனை, ஸ்ரீராமநவமி, கிருஷ்ணஜெயந்தி, நவராத்திரி, ஹனுமார்ஜெயந்தி பண்டிகை திருநாள் திருமஞ்சன பூஜைகள் நடைபெறுகின்றன.

பருத்தியூர் மஹிமை

இனகுல திலகேன ராமேன அம்பரீஷ வரதேன ச ஸுஷோபிதா 
மகாலட்சுமி சமேத ஸ்ரீ கல்யாணவரத சுவாமி சன்னிதானம்
ராமாயண ப்ரவீனஸ்ய ஸ்ரீகிருஷ்ண சாஸ்த்ரெர் ஜன்மபூமி:
பருத்தியூர் க்ஷேத்ரோ குடமுருட்டி நதிதீரே பரமபாவனோ விராஜதே

சூரிய வம்சத்திலகனான ஸ்ரீராமர், மற்றும் அம்ரீஷரை ரக்ஷித்த வரதராஜர் மஹிமையாலும், ஸ்ரீ மகாலட்சுமி சமேதமாக கல்யாணவரதர்  கோவில் கொண்ட திருதலத்தில், இவர்களை பூஜித்த ராமாயண மஹாவித்வான் ஸ்ரீ கிருஷ்ண சாஸ்திரி என்ற மஹாத்மாவின் அவதார ஸ்தலம்,  குடமுருட்டி நதிக்கரையில் உள்ள                             

பருத்தியூர்கிருஷ்ணசாஸ்திரிகள் 

        4.  #ராமன்யார்தெரியுமா? 

#தசரதன் அசந்து போகிறான். ஆச்சர்யத்தில் ஆழ்ந்து பிளந்த வாய் மூடாமல் சிலையாக நிற்கிறான். அவன் முழு கவனமும்  அடுத்து  விஸ்வாமித்ரர்  தனது அருமை மகன் ராமனைப்பற்றி என்ன சொல்லப்போகிறார் என்பதை கேட்பதிலேயே  இருக்கிறது.   பருத்தியூர் கிருஷ்ண சாஸ்திரியார் படிப்பவர்களுக்கும்  அடுத்து என்ன சொல்லப்போகிறார் என்று ஆவல் மேலிடுவதில் என்ன ஆச்சர்யம்.  எவ்வளவு  அடக்கம்  நற்பண்பு.   ஸ்ரீ  பருத்தியூர் பெரியவா.  விஸ்வாமித்ரர் சொன்னாரோ சொல்லவில்லையே, அவர் சொல்வதாக தன்னுடைய  ஞானத்தை ராமன் பற்றிய சகல விபரங்களையும் ஒவ்வொன்றாக ஸ்தோத்ரமாக பாடியிருக்கிறார்.  பலே ப.கி.ஸா  ஸ்வாமிகளே.

#பருத்தியூர்_பெரியவா ராமனைப்பற்றி 23 காரணங்கள் சொன்னதை தொடர்ந்து மேற்கொண்டு   விஸ்வாமித்ரர்  தசரதனுக்கு  இன்னும் சில காரணங்களைச்  சொல்வதையும் அறிவோம்:

24. தசரதா,  ராமன் ஏதோ கர்மா வினைப்பயனால் உனக்கு புத்திரனாக பிறந்ததாக நீ நினைத்துக்  கொண்டிருக்கிறாய். உண்மையில் ராமனாக  உன் இல்லத்தில் பிறந்தது அவன் எடுத்த முடிவு. தெய்வத்தின் சங்கல்பம்.

25. ராமன்  பராக்கிரமன், அவனால் வெளியே உள்ள எதிரிகளை வெல்ல முடியும்  என்று நீ நம்புகிறாய்.  உனக்கு தெரியுமா அவன் நமக்குள்ளே இருந்துகொண்டு  நம்மை ஆட்டிப்படைக்கும் எதிரிகளையும்  அழிக்கக்கூடியவன் என்று எனக்கு தெரியும்  தசரதா .

26.    ஐம்புலன்கள் உணர்வினால் கட்டுண்ட சாதாரண மானிடனாக நீ ராமனை பார்க்கி றாய். ராமன் ஐம்புலன்கள், ஐம் பூதங்கள் அனைத்தையும் கடந்த அருவமானவன்.

27.தன்னை அண்டியவர்களுக்கு எல்லா வசதிகள் உதவிகளையும்  புரியும் ஒரு மானுட அரசனாக நீ ராமனை பார்க்கிறாய். அவன்  இம்மைக்கு தேவையானவை மட்டுமல்ல மறுமைக்கும்   பக்தர்களுக்கு முக்தி  தருபவன். 

28. ராமனை  நீ  ''ஒரு''  மானிடனாக  அறிகிறாய் தசரதா.  அவன் ''எண்ணற்ற பலர்'' ஆனவன். நீ காண்பது அவர்களில் ஒருவனை. 

29.தசரதா , நீ  ராமன்  என்கிற '' ஒரு''  உருவத் தை மட்டும் கண்ணால் காண்கிறாய். எனக்கு தெரியும்  ராமனை. அவனை கண்களால் முழுவதும்  காண முடியாது.  அவனை விளக்கிச்   சொல்லமுடியாது,  காதால்  கேட்டு மாளாது.  எந்த புலனாலும் அவனை உணர முடியாது.  அதற்கு அப்பாற்பட்ட  எல்லையற்ற  இயம்ப  முடியாத ப்ரம்மம். 

30. இத்தனாம்  நாள், தேதி, கிழமை, நேரம், காலம் அதில் ராமன் ஜனனம்  என்று நீ குறித்து வைத்தவன். அதுமட்டுமே அல்ல. அது எண்ணற்ற எதிலோ  ஒரு சிறு துளி.  அவன் பிறவியற்றவன். எந்த ரூபத்திலும்  காண தன் உருவத்தை அமைத்துக் கொள்பவன்.

31. இன்னாருக்கு புத்ரன், இன்னாருக்கு பேரன் என்று ராமனின் விருத்தாந்தத்தை சொல்கிறாயே  தசரதா . அவ்வளவுதானா? அவன் எடுத்த பிறவிகள், எடுக்கப்போகிறவை பூரண  ஞானிகளால்  மட்டுமே உணரமுடியும். 

32. ஏதோ ஒரு அரசனின் புத்ரியை அவனுக்கு மனைவியாக நிச்சயித்து கல்யாணம் பண்ணி விடலாம் என்று நீ  உத்தேசம் பண்ணுகிறாய் தசரதா.  மஹா லட்சுமி அவனது பத்னியாக இருக்கும் இடத்தில் வேறு யாரை அமர்த்த முடியும் என்று நீ உணரமாட்டாய்.  எனக்கு தெரியும்.  

33. ராமன் என்றால் ஒரு தலை , அதற்கு மேல் அழகிய பொன்னாலான கிரீடம் என்று தான் உனக்கு தெரியும். தசர தா புரிந்து கொள்.  இந்த உலகத்தில் எத்தனை உயிர்களை அவன் படைத்து காக்கின்றானோ அத்தனை தலைகள் உள்ளவன் ராமன்.  அவ்வளவும் அவன் உடலே. 

34. இந்த அழியும் உலகத்தின் ஒரு ராஜாவாக ராமனை நீ நினைத்து சந்தோஷப்படுகிறாய்  தசரதா.  ஸ்ரீ ராமன் நித்ய அநித்யமான  எல்லாவற்றிற்கும்,  சகலத்திற்கும் அவனே எஜமானன். 

தசரதன் கெட்டியாக அருகில் இருக்கும் துணைப்  பற்றிக்கொண்டு நிற்கிறான்.  அவன் மனதில் இப்போது ராமன்  தனது சிறிய வயது மகன் அரக்கர்களை எதிர்கொள்ள முடியாத சிறுவன் என்ற எண்ணம் மறந்து விட்டது. தன் மகன் ராமன் யார் என்று மேலும் கேட்டுது தெரிந்து கொள்ள ஆவலாக நிற்கிறான். அப்படியே அந்த அரசவை மண்டபத்தில் எல்லோரும். ஏன் எங்கெங்கோ வீட்டிலிருந்தபடி இதை படிக்கும் நாமும் தான்  ஆவலாக  உள்ளோம்.  #பருத்தியூர் பெரியவா #தொடர_காத்திருக்கிறோம்.

அருள்மிகு முடிண்டான் ராமர் ஆலயம், திருவாரூர் மாவட்டம், நன்னிலம் தாலுகாவில் உள்ளது. திருவாரூரிலிருந்துமயிலாடுதுறை போகும் வழியில் உள்ளது மகுடவர்தனபுரம் எனும் முடிகொண்டான். ஊரின் பெயருக்கு ஏற்றாற்போல்தலையில் மகுடத்துடன் காணபப்டுகிறார் ராமர். பரத்வாஜர் தவம் செய்த இடம் முடிகொண்டான். மூலவர் ராமர்,  ;சீதை,லக்ஷ்மணர் மட்டுமே. ஸ்ரீராமர் இலங்கை செல்லும் வழியில், பரத்வாஜ முனிவர் அளித்த விருந்தை இலங்கையிலிருந்து திரும்பும் போது ஏற்பதாக உறுதி கொடுத்தார். இந்தக் கோவிலில் மூலவர் ஆஞ்சநேயர் இல்லை. ராமரின் வருகை பற்றிபரதரிடம் முன்கூட்டியே தெரிவிப்பதற்காக ஆஞ்சநேயர் போய்விட்டார் என்பது புராணம். ஸ்ரீராமரை அ ரசராக உடனே பார்க்கபரத்வாஜர் ஆசைப்பட, பரத்வாஜர் ராமனுக்கு முடிசூட்ட, ஸ்ரீராமர் மகுடத்துடன் இங்கு கிழக்கு நோக்கி தரிசனம் தருவதாகஐதீகம். ஹனுமாருக்கு தனியாக வெளியே ஒரு சன்னதி உள்ளது. பரத்வாஜர் ராமனுக்கு முடிசூடியதை பார்க்காததால்அனுமார் கோபித்து வெளியே நிற்கிறார் என்றும் சொல்லுகிறார்கள். ரங்கநாதருக்க ு இங்கு தெற்கு நோக்கி சன்னதி உள்ளதுஇந்த ஆலயந்தின் மிகப்பெரிய கோவில் குளம் ஸ்ரீ ராம தீர்த்தம் உள்ளது.சுவாமிக்கு பிரதக்ஷணங்கள், அர்ச்சனைகள் செய்துநேர்த்திக்கடன் செலுத்துகிறார்கள். புரட்டாசி சனிக்கிழமைகள், மற்றும் ராம நவமி திருவிழாக்கள் இங்கு பிரசித்தம்.

ADHAMBAR RAMAR

அருள்மிகு அதம்பார் கோதண்டராமர் ஆலயம் திருவாரூர் மாவட்டம் நன்னிலம் தாலுகாவில் உள்ளது. இந்த அதம்பார் கிராமத்தின் அருகில் தாடகாந்தபுரம், நல்லமான்குடி, வலங்கைமான், கொல்லுமான்குடி, பதகசேரி, என்ற சிறிய கிராமங்கள் ராமாயணத்துடன் தொடர்பு உடையவை. தாடகையை வதம் செய்த இடம் தாடகாந்தபுரம், அழகிய மானை சீதை பார்த்த இடம் நல்லமான்குடி, மான் வலப்புறம் துள்ளி ஓடிய இடம் வலங்கைமான், மாயா மாரீசன் என்று அறிந்து, அதனை வதம் (ஹதம்) செய்ய முடிவெடுத்த இடம் அதம்பார், மானைக் கொன்ற இடம் கொல்லுமான்குடி, தன் பாத அணிகலன்களை சீதை கழட்டிய அடையாளம் காட்டிய இடம் பதகசேரி. தெளிவாக சிந்தித்து மாரீசனை கொல்ல (ஹதம் செய்ய) முடிவு செய்த இடத்தில் அதம்பார் ராமர் கோவில் உள்ளது. இந்த கோவிலின் விக்ரஹங்கள் ஸ்ரீ ராமர், சீதை. லக்ஷ்மணர், ஆஞ்சநேயர், மற்றும் மான் உருவில் மாரீசன் மற்றும் பிரதான மூலவர் அதம்பார் வரதராஜ பெருமாள். இங்கு புரட்டாசி சனிக்கிழமைகள், மற்றும் ராம நவமி திருவிழாக்கள் பிரசித்தம்.

திருவாரூர்_மாவட்டம்

குடவாசல்_தாலுக்கா

வெள்ளைஅதம்பார்ஸ்தல_வரலாறு

தெய்வ மணம் கமழும் இச்சோழவள நாட்டில் கண் மூர்த்தி, ஸ்ததிருவாரூர்லம், தீர்த்தம் எனும் மூவகை பொருள் கொண்டு விளங்கி வரும் #திருவீழிமிழலை ஷேத்திரத்தின் தெற்கிலும், கால பயம் போக்கும் #ஸ்ரீவாஞ்சியம் திருத்தலத்திற்கு வடக்கிலும் திருமலை ஆறு வடகரையிலும்  ஸ்ரீ ராமாவதார காலத்தில் தேவேந்திரன் #ஐராவதம் என்று சொல்லக்கூடிய #வெள்ளையானையில் அமர்ந்த வண்ணம் இங்கு வந்து இந்த ஷேத்திரத்தில் எழுந்தருளிய ஸ்ரீ லெட்சுமி சமேத நாராயணரையும், ஸ்ரீ சீதா சமேத கோதண்டராமரையும், ஸ்ரீ அகிலாண்டேஸ்வரி சமேத ஸ்ரீ ஐராவதேஸ்வர ஸ்வாமியையும் வழிபட்டதாக புராணம் கூறுகிறது... அன்று முதல் #வெள்ளைஅதம்பார் என பெயர் பெற்ற இத்தலம் தொன்மை வாய்ந்த புண்ணிய ஷேத்திரமாக திகழ்கிறது......

நமது ஊர் என்பதில் பெருமிதம் கொள்வோம்...

திருவாரூர் மாவட்டம்

#குடவாசல்_தாலுக்கா

தெய்வ மணம் கமழும் இச்சோழவள நாட்டில் கண் மூர்த்தி, ஸ்தலம், தீர்த்தம் எனும் மூவகை பொருள் கொண்டு விளங்கி வரும் #திருவீழிமிழலை ஷேத்திரத்தின் தெற்கிலும், கால பயம் போக்கும் #ஸ்ரீவாஞ்சியம் திருத்தலத்திற்கு வடக்கிலும் திருமலை ஆறு வடகரையிலும்  ஸ்ரீ ராமாவதார காலத்தில் தேவேந்திரன் #ஐராவதம் என்று சொல்லக்கூடிய #வெள்ளையானையில் அமர்ந்த வண்ணம் இங்கு வந்து இந்த ஷேத்திரத்தில் எழுந்தருளிய ஸ்ரீ லெட்சுமி சமேத நாராயணரையும், ஸ்ரீ சீதா சமேத கோதண்டராமரையும், ஸ்ரீ அகிலாண்டேஸ்வரி சமேத ஸ்ரீ ஐராவதேஸ்வர ஸ்வாமியையும் வழிபட்டதாக புராணம் கூறுகிறது... அன்று முதல் #வெள்ளைஅதம்பார் என பெயர் பெற்ற இத்தலம் தொன்மை வாய்ந்த புண்ணிய ஷேத்திரமாக திகழ்கிறது......

நமது ஊர் என்பதில் பெருமிதம் கொள்வோம்...

பஞ்ச ராமர் ஸ்தலங்களுக்கு பக்தியுடன் தீர்த்த யாத்திரை மேற்கொண்டு, அவற்றின் மஹிமை அறிந்து, தரிசித்து பூஜைகள் செய்பவர்கள், பகை விலக, புத்திர தோஷம் நீங்கி, கிரகதோஷங்கள் மறைந்து, உயர் கல்வி பெற, பிரிந்த குடும்பங்கள் மற்றும் பிரிந்த தம்பதியர் ஒன்று சேர, குடும்பத்தில் மகிழ்ச்சியும் குதூகலமும் நிலவ, நியாய நல்ல சிந்தனை உண்டாக, சித்தசுத்தி பெற்று, தெளிவான முடிவுகள் எடுக்க, பெற்றோர் சொல் கேட்கும் குழந்தைகள் பிறக்க, நல்ல பிள்ளைகள் ஈன்று, கல்வி, மற்றும் கலைகளில் புகழும் வெற்றியும் பெற்று, சகல நன்மைகளும் உண்டாகி, பஞ்ச ராமரின் அனுக்ரஹத்தால் வேண்டியவைகளும் கிடைக்கபெற்று, எல்லா நலனும் பெருகும் என்பது ஐதிகம்.



No comments:

Post a Comment